Chế độ tập luyện và ăn uống giúp tăng chiều cao

Em năm nay 18 tuổi, cao 1,62 m. Theo em được biết lý thuyết tăng chiều cao là do sụn hóa xương giúp ta cao lên. Vậy nếu ta ăn uống bổ sung sụn cho cơ thể có phần nào giúp xương chúng ta dài ra không? Có những dược phẩm giúp bổ sung và tái tạo sụn khớp, vậy nó có giúp ích gì cho sự hóa xương này không? Ngoài  ra  còn  cách  tập luyện nào để  giúp tăng chiều cao, bác sĩ chỉ cho em.

(Nguyễn Nhật Phương)

Trả lời: Bạn muốn tăng chiều cao ở từng lứa tuổi sẽ khác nhau. Các khoa nội tiết hiện nay cũng không có hormon tăng trưởng. Nếu gửi mua ở Mỹ cũng không mang ra khỏi nước Mỹ được, vì sử dụng nó phải có sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ. Đó là chưa kể rất tốn tiền, dùng 1 năm mất khoảng 10.000-15.000 USD.

Bây giờ tôi bày cho bạn phương pháp này ít tốn kém, nếu bạn quyết tâm thì trong 1 năm bạn vẫn tăng được chừng 5 cm nhưng với một điều kiện là bạn còn trong độ tuổi tăng trưởng chiều cao và phải duy trì thường xuyên.
Tập xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả
Tập xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả

- Tập xà đơn: Mỗi ngày kéo xà đơn 3 lần, mỗi lần 5 phút.

- Kéo giãn khớp xương: Nâng yên xe đạp lên cao đến mức phải với, đạp xe mỗi ngày 90 phút.

- Đi bơi ngày 1 giờ. Khi khớp xương được kéo giãn tối đa và liên tục, nó sẽ đẩy chiều cao của bạn tăng thêm.

- Tạ đeo chân (Loại tạ nhẹ dùng cho tập chân tay): Đeo mỗi chân chừng 1kg, nằm trên giường hoặc trên bàn để chân thõng xuống đất. Đeo tạ chân là kéo dài khớp mắt cá chân.

- Ăn uống để giúp xương dài ra: Bạn ăn những chất có chứa nhiều collagen như gân bò để tăng phần sụn đầu xương. Tiếp đến bạn ăn những chất chứa nhiều canxi, magné, kẽm như nghêu, sò, ốc hến, cá biển. Chúng là nguyên liệu tốt nhất tạo thành xương.

- Phải ngủ đủ ít nhất 8 giờ vào ban đêm. Chỉ ban đêm hormon tăng trưởng mới hoạt động và kích thích sụn đầu xương cốt hóa làm xương dài ra. Ngủ đủ rất quan  trọng. Một điều quan trọng không kém là không ăn ngọt vào buổi tối vì lượng đường cao sẽ làm tăng tiết Insulin. Insulin cao lại ức chế hoạt động của hormon tăng trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét