Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện để tăng chiều cao ở tuổi 21

Em 21 tuổi, cao 1m50. Mỗi buổi chiều em dành khoảng 30 phút để đạp xe (em đạp xe duỗi thẳng chân và 1 tuần em luyện tập 3,5 tiếng), 1 đêm em chỉ có thể ngủ 6 tiếng.

Ở tuổi 21 này, em có thể cao đến 1m60 - 1m65 không BS? Hãy cho em lời khuyên về chế độ ăn uống, luyện tập, và có loại sữa nào tăng chiều cao không ạ? Nếu có thể tăng chiều cao em mất thời gian luyện tập bao lâu mới được chiều cao đó thưa BS? Em chân thành cảm ơn BS.

Ảnh minh họa

Theo BS-CK1 Cao Thị Lan Hương:


21 tuổi là đã qua giai đoạn tăng chiều cao tối đa rồi - tức giai đoạn dậy thì, dao động quanh mốc 12-13 tuổi nếu bạn là nữ và 14-15 tuổi nếu bạn là nam. Bước sang tuổi 20 thì chiều cao thường không tăng nữa hoặc tăng rất chậm, và tới khoảng 24-26 tuổi thì chiều cao ngừng tăng. Nếu bạn tích cực tập luyện thể lực, kết hợp với chế độ ăn giàu dưỡng chất thì khả năng tăng chiều cao lên được tới mốc 1.6-1.65 m cũng không cao, mà thường là tăng dưới 10 cm và trong một thời gian dài tính theo năm.

Ngoài thị trường hiện nay có giới thiệu nhiều loại sữa quảng cáo là tăng chiều cao, bạn có thể ra đại lý sữa để chọn, sữa nào hiệu quả cũng như nhau, nhưng cần lưu ý rằng thành phần của sữa cũng chỉ giàu đạm, canxi, các khoáng chất khác...và giá thành cũng không rẻ, nên nếu gia đình không có đủ điều kiện thì bạn có thể chỉ cần bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày giàu dinh dưỡng và phong phú là được.

Về chế độ tập luyện thì bạn cần phải tập đều đặn, tối thiểu phải 45-60 phút mỗi ngày và nên chọn các bài tập phát triển chiều cao như xà đơn, bơi lội, bóng rổ...và đạp xe duỗi chân cũng được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét