Cách tập xà đơn cho người mới

Bạn là người mới tham gia tập luyện và mong muốn thử qua những bài tập thể hình cổ điển. Hãy bắt tay vào để có thể chinh phục được bài tập hít xà này với 5 bước hít xà đơn đúng cách dành cho người mới bắt đầu thật đơn giản và hiệu quả nhé!

5 Bước hít xà đơn đúng cách cho người mới tập


Bước 1: Đu xà bằng 2 tay

Bước 2: Đu xà bằng 1 tay

Bước 3: Hai tay đu xà và nhún vai

Bước 4: Hít xà thấp

Bước 5: Hít xà đơn cao
Cách tập xà đơn cho người mới
Trên đây là những bước để bạn có thể thực hiện động tác hít xà cơ bản. Tùy vào khả năng mà bạn có thể đốt cháy giai đoạn hay tập luyện 1 bước trong 1 tuần để quen với cường độ vận động. Những ai mới bắt đầu làm quen với bài tập xà đơn thường mắc phải một số sai sót trong quá trình tập.

Một số nguyên tắc cần thiết giúp bạn hít xà đơn đúng cách


1.  Muốn hít xà đơn đúng cách, khi hít hoặc lên xà, tránh đung đưa xà để đẩy người lên lấy đà hít xà. Phương pháp này rất dễ khiến người mới tập hình thành thói quen xấu. Hơn nữa, kỹ thuật ở động tác như vậy là sai. Khi hít xà, hai chân chạm nhau hoặc vắt chéo, cố định phần thân dưới. Đây mới là kỹ thuật đúng.

2. Nhiều người có quan niệm sai lầm, sau một lần hít xà đơn, giãn và thả lỏng cơ thể. Hãy luôn giữ các cơ ở trạng thái căng khi luyện tập sẽ giúp các bài tập tập với xà đơn của bạn mang lại nhiều hiệu quả hơn.

3. Tập kết hợp cả tay và chân, đừng phí hoài động tác của bạn như vậy. Bạn có thể tập nặng dần với xà.

4. Đừng tham lam tập nhiều mà hãy tập trung vào chất lượng bài tập, nó sẽ hình thành thói quen tập luyện dài hạn cho bạn sau này. Khi mới bước vào tập, bạn có thể chia ra 10 lần / hiệp không tập quá 3 hiệp trong 1 buổi tập.

5. Thở sâu chậm và đều. Đây không chỉ là yêu cầu quan trọng trong bài tập xà đơn mà tất cả các bài tâp thể dục đều chú trọng thao tác này. Vì vậy, bạn hãy luôn giữ nhịp thở của mình thật sâu và đều nhé.

6. Giữ dáng người thẳng, cân bằng, độ mở rộng hai tay luôn ngang bằng với vai, không quá rộng. Bạn sẽ tập trung lực cho cánh tay vai, ngực hơn chỉ với chi tiết nhỏ này.

Chúc mọi người có buổi tập hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét